[HoonRi] Những bài hát Hoon viết lời có ý nghĩa gì? (2012-2013)

FT trước kia tự sản xuất âm nhạc, nhưng giờ đây chủ yếu dùng nhạc do công ty đưa, khiến fan phẫn nộ, idol không vui. Mình cũng rảnh rang không nghĩ ra fic nên ngồi dịch mấy bài của Hoon - mà theo mình - là như dành cho Ri vậy.

2012:
1. Let it go 

Hãy buông tay hết đi em
Đừng diện lên khuôn mặt không phải là em nữa
Anh sẽ nắm lấy đôi tay đang run rẩy của em
Cùng em gạt bỏ u ám và lo lắng trong tâm trí
Để bay cao ra thế giới rộng lớn bên ngoài

Hãy quên hết mọi thứ đi
Em ổn khi là chính mình
Hãy mang giấc mơ hồi niên thiếu của em
Cùng vẽ lên trời cao biển rộng

Nếu em tin tưởng nó, hãy thực hiện nó
Chúng ta đã ở đây rồi, ước mơ sẽ thành hiện thực thôi
Ước mơ ngay trước mắt em đây, không thấy sao?
Em không cảm nhận thấy à?

Gạt bỏ tất cả, tiến về phía trước đi em.
Cảm xúc sẽ dẫn dắt em về tương lai
Chỉ cần nhìn về tương lai, và buông bỏ tất cả.

2. Stay

Ở lại đi em
Chúng ta đừng nói lời tạm biệt nữa
Nếu em cứ giữ mãi cảm xúc trong lòng rồi vờ rằng mình đang ổn, thì trái tim em sẽ tan nát đấy
Vậy nên nếu em muốn khóc, hãy cứ khóc đi
Cho tới khi nước mắt khô cạn và em muốn ngủ
Giờ thì ngủ ngon em nhé
Hãy ngủ thật ngon đêm nay
Còn mọi lỗi lầm và đau khổ, đều là lỗi của mình tôi mà thôi

Chạm vào em và giữ lấy em
Chỉ cần thế thôi cũng làm 1 ngày của tôi trở nên hạnh phúc
Ấy vậy mà tôi đã quên mất những ngày đó rồi

Mọi người nói rằng tôi đang đòi hỏi một điều không thể
Tôi chẳng thể biện hộ cho bản thân
Nhưng nếu tôi từ bỏ theo ý họ, nhỡ đâu một ngày kia, tôi sẽ như họ mà đổ lỗi lên em
Tại sao,
Tai sao người chịu tổn thương không là mình tôi
Thì việc sẽ không ra nông nỗi này
Có em trong giấc mơ là không đủ
Nín nhịn vì tình yêu thì chẳng giống tôi chút nào
Tôi có nên thỏa hiệp với họ không?

Tôi sẽ ở lại với em
Mãi mãi
Tôi sẽ không để em đi nữa
Vậy nên đêm nay hãy ngủ ngon nhé
Em đừng lo lắng gì cả
Vì tôi sẽ ở bên em mãi mãi

Ngồi cạnh em như thế này, và khẽ nhắm mắt
Tôi sẽ trở về bên em vào ngày sớm nhất thôi

2013
1. Try again

2 mặt của đồng xu vẫn chỉ là 1 đồng tiền
Cũng như tôi nhìn mình trong gương: nhỏ bé và vỡ vụn
Giống như đứa trẻ nhút nhát sự rằng sẽ mắc lỗi
Lo lắng và sợ hãi níu giữ lấy chân tôi

Hãy mở to mắt ra, nhìn thẳng vào nỗi sợ và vượt qua nó
Đừng dừng lại, đừng trốn tránh, hãy giành lấy mọi thứ em muốn

Sự thật bị che dấu, dối trá và giả tạo thì lên ngôi che lấp thế giới này
Giống như cậu bé con quá nhút nhát và xấu hổ để tiến bước,
Tôi đã từng giấu diếm lòng can đảm và trung thực sau lưng

Giờ hãy thử lại 1 lần nữa
Em và tôi đã bị ném vào thế giới quay cuồng này
Vượt qua nó và chiến thắng, em có thể đứng dậy lần nữa
Hãy thử lại 1 lần nữa
Không có vết sẹo nào mà em không thể vượt qua
Tôi gói lại quá khứ của mình trong tay, và bước tiếp.

Một lần nữa, hãy cố gắng thêm một lần nữa

2. I can't have you

Mặc dù em cố tránh ánh mắt và trốn khỏi tôi
Nhưng em đi đâu chăng nữa cũng không thể thoát khỏi tôi
Nụ cười nhẹ của em làm tôi phát điên, chỉ cười với tôi mà thôi
Tôi không thể để em đi. Đừng để em đi

Em, người đang rời xa tôi, người mà tôi không thể có
Tôi sẽ không ép buộc em phải yêu tôi
Chỉ cần em sẽ ở lại cạnh tôi
Một trái tim chằng chịt sẹo không quan trọng với tôi đâu
Chỉ cần em ở lại đây, trở lại với tôi

Đôi mắt lạnh lùng của em nói với tôi rằng tôi không còn là "người đó" nữa
Em cứ đơn giản vứt bỏ những cảm xúc đó sao? Với tôi, người đó chỉ có thể là em

Đừng nói rằng đã quá muộn cô gái của tôi
Em không cần phải nói bất cứ điều gì cô gái của tôi

Em, người đang rời xa tôi, người mà tôi không thể có
Tôi sẽ không ép buộc em phải yêu tôi
Chỉ cần em sẽ ở lại cạnh tôi

Nếu tôi có thể có em bằng cách ném bản thân mình đi
Thì đau đớn chẳng còn quan trọng nữa
Nếu tôi có thể gặp lại em
Hãy quay lại với tôi

3. Hold my hand

Sẽ không bao giờ bỏ rơi em, không bao giờ làm em khóc, không bao giờ làm em cảm thấy cô đơn
Em không hề đơn độc, em sẽ ổn thôi
Và thôi đừng thế, hãy để tôi nắm tay em nhé

Thời gian tích tắc đuổi theo em, em chẳng hề được giúp đỡ
Không thể xả hơi bản thân, dù là ngày hay đêm
Ở giữa hy vọng và ước mơ, tầm mắt của em bị che lấp
Em còn chẳng thể thấy chính mình, nữa là Tương lai và Cuộc sống

(Tôi muốn nói cho em biết tại sao tôi là Mr.Right)
(Tôi muốn cho em thấy cách tôi có thể đối xử với em)
Tôi thề tôi sẽ không bao giờ, không bao giờ, làm em thất vọng. Sẽ luôn bên em

Khi em buồn tới nỗi chẳng ai giúp được
Đơn độc trong bóng tối đôi mi của em tràn ngập nước mắt

Sẽ không bao giờ bỏ rơi em, không bao giờ làm em khóc
Cứ tin tôi đi, nắm tay tôi
Ở lại với tôi. Tôi sẽ không bao giờ để em đi (tôi muốn thấy em cười)
Em không cô đơn đâu. Em sẽ ổn thôi
Cứ tin tôi đi, nắm tay tôi
Tôi không muốn mất em. Muốn cho em tình yêu của tôi
Tôi muốn nhìn thấy em cười (Không muốn thấy em buồn)

Sẽ không bao giờ bỏ rơi em, không bao giờ làm em khóc, không bao giờ làm em cảm thấy cô đơn
Em không hề đơn độc, em sẽ ổn thôi
Và thôi đừng thế, hãy để tôi nắm tay em nhé

Tôi muốn nhìn thấy em cười

4. Eyes on me

Em yêu, anh đang khóc đây

Ngay cả bây giờ, tôi vẫn đang mơ
mơ về một tình yêu trường tồn mãi mãi,

Cho đến khi tôi thấy em trở nên giả tạo,
Tôi chẳng thể cười nổi nữa

Đừng khóc, em đừng buồn
Đừng khiến mi mắt ướt
Đừng khóc, thậm chí khi em vấp ngã,
Hãy cứ nhìn thẳng vào sự thật thôi

Đừng rời xa tôi, em chỉ cần tin rằng
Tôi luôn muốn ở cạnh em
Đôi mắt của em rất quan trọng,
Tôi muốn sống mãi trong đôi mắt đó
Xin hãy để nhìn tôi thôi

Có lẽ chỉ thế thôi là không đủ,
nhưng hiện giờ tôi chỉ muốn em lại nhìn về tôi mà thôi

Lý do cho những sai lầm mà em không thể tha thứ
là vì tôi, tôi không đáng để em tin cậy

Tôi đã khóc, bởi tôi biết rằng
Mọi thứ đã quá trễ rồi
Nhưng trái tim tôi lại chẳng thể rời bỏ em

Đừng rời xa tôi, hãy chỉ nhìn tôi thôi
Tôi sẽ đi đến vùng đất mình hằng mơ ước, nơi tôi đã kể với em
Đây sẽ là khoảng khắc cuối ta gặp nhau,
vậy nên hãy chỉ nhìn tôi thôi nhé

Hãy chỉ nhìn tôi thôi, đợi tôi nhé
Hãy chỉ nhìn tôi thôi, ở bên tôi đi
Hãy chỉ nhìn tôi thôi, đừng bỏ tôi
Hãy chỉ nhìn tôi thôi, tôi sẽ ở đó
Hãy chỉ nhìn tôi thôi, một chút nữa thôi
Hãy chỉ nhìn tôi thôi, tôi đã nói với em rồi
Hãy chỉ nhìn tôi thôi, tin vào tôi, nhé em

Đừng rời xa tôi, em hãy chờ tôi
Nếu không phải em, đời tôi chẳng còn có ý nghĩa gì nữa
Tiếc thay,
lý do em rời xa,
vẫn là những kỷ niệm,
mà tôi không muốn có

Comments

Popular posts from this blog

Tại sao Jong Hoon lại là nam phụ ưa thích của mềnh =))

Falling Angel - 7

One shot - Sorry