Falling Angel - 7



Good day

Quả là một ngày đẹp trời, để vừa hút thuốc lá trên ban công, vừa ngắm nhìn Melbourne bên dưới. Ji Yong vừa rít thuốc lá, vừa buồn chán nghĩ về cậu. Trước khi Seung Hyun xuất hiện, anh vẫn là gay độc thân vui tính. Nhưng chắc quen hơi cậu lâu quá rồi, giờ đi công tác không có ai nằm cạnh lại thấy trống trải, không ngủ được.

Đáng ra anh vốn muốn bảo cậu đi công tác cùng với mình. Dù sao cậu cũng chưa đến Úc bao giờ. Nhưng Seung Hyun lại từ chối. Cậu nói muốn ở lại học bài và đi làm thêm. Nhắc đến chuyện cậu làm thêm ở quán cafe hoàng tử đó, anh chẳng ưng chút nào. Thuyết phục chán chê cũng không được, Ji Yong giận cậu thật luôn. Seung Hyun cũng chẳng dỗ dành, thế là sáng hôm đó, chẳng thèm chào hỏi nhau một lời, anh lên taxi ra thẳng sân bay. Giờ thì nhớ cậu thật đấy.

Khi đến cuộc họp, anh tình cờ gặp lại cậu trai năm xưa. Người mà anh từng thích, nhưng lại chẳng thích anh. Cũng có thể coi là crush cũ. Dù sao cũng làm cũng ngành, khi có hội nghị hay cuộc họp nào, sẽ phải chạm mặt nhau. Anh cùng cậu ta chào nhau xã giao, rồi cùng đứng chờ thang máy. Có lẽ là do nhàn cư vi bất thiện, hoặc do bản tính vốn chẳng lương thiện, crush cũ quay sang bảo anh

"Dạo này anh hay like ảnh của em trên instagram, liệu em có thể hy vọng gì không?"

Anh có thể nhận ra thư ký phía sau đang cố lờ đi và vờ như chưa nghe thấy gì, nhưng tên kia thì cứ cười cười mặt dày nhìn anh

"Chỉ là like ảnh thôi mà? Có vấn đề gì sao?"- anh mặc kệ thư ký, hỏi lại cậu ta

"Người đã có người yêu sẽ không like ảnh của người yêu cũ đâu, kẻo sẽ bị ghen đó"

Ji Yong chẳng thèm đôi co với cậu ta nữa, thang máy vừa mở cửa là đi vào. Nhưng tên kia vẫn không buông tha anh

"Thằng bé đó không có ý kiến gì sao? Khi anh vẫn còn để ý đến em ấy?"

Đến lúc này, anh mới hơi chột dạ. Phải rồi, có khi nào Seung Hyun vì ghen với tên này, nên mới muốn tập trung kiếm tiền và chứng minh cho anh thấy giá trị của cậu không?
Crush cũ còn tưởng chọc giận được anh, thì nhìn sang đã thấy anh đang hí hửng ra mặt.

Seung Hyun đang ghen.... hóa ra là cậu ấy đang ghen? hehehe

Ji Yong bắt đầu suy nghĩ, nên làm cho cậu ấy ghen tiếp, hay là xoa dịu cho cậu ấy?

- Cậu có nhớ tôi không? 

Anh nhắn tin lên kakao talk. Nhưng, đáng thương cho sự chờ mong của Ji Yong, từ buổi họp sáng, đến bữa trưa, rồi chiều, thậm chí khi Ji Yong đi ăn tối, cũng chả thấy hồi đáp từ cậu. Thư ký nhìn anh như vậy, cũng không tiện hỏi. Sếp là gay, lại yêu đúng cậu "em họ" mà anh ấy đưa đến? Đúng là chủ đề hay để buôn chuyện. Nhưng Seung Hyun là thằng bé ngoan ngoãn, cô vừa muốn giữ lại công việc, vừa quý cậu, nên tốt nhất là không nên kể cho ai.
Chuyện xảy ra ở Melbourne, hãy để nó lại Melbourne.

Chỉ là... nhìn Ji Yong buồn thiu như vậy, cô không biết nó nên hỏi han hay không. Trong chuyến xe đi từ nhà hàng về khách sạn, thư ký đành mở điện thoại ra, nhắn tin cho Seung Hyun

- Em đang làm gì thế?

Đương nhiên cậu cũng không trả lời. Thế là cô nàng đành mở instagram lên nghịch

"Nếu như..."

Ji Yong đột nhiên nói, cô nàng ngẩng lên nhìn anh. Anh vẫn nhìn về khung cảnh lất phất mưa bên ngoài. Thư ký không hiểu liệu mình có vừa nghe nhầm không?

"Nếu như, bạn trai của cô like ảnh của người yêu cũ, thì cô sẽ thấy thế nào?"

Cô nàng thở dài. Vốn đã nghĩ Ji Yong sẽ không nói chuyện này với mình, nhưng giờ anh đã mở lời trước, thì xem ra cũng yêu người kia thật lòng nhỉ?

"Là tôi thì... tôi thực sự sẽ buồn đấy" - cô nàng nhớ về bản thân lúc trước - "Tôi sẽ nghĩ, sao anh ấy vẫn thích người ta như thế? Có phải mình không đủ tốt không? Nhưng mà, dù có nghĩ thế nào cũng không nói ra. Bởi nói ra sẽ trở thành kẻ nhỏ nhen mất"

"Vậy cô thể hiện thế nào?"

"Tôi cũng không phải quá chú tâm, nhưng nếu anh ấy like ảnh cô ta nhiều lần. Thì tôi sẽ đá anh ta luôn. Ai lại muốn một người cứ nghĩ về bạn gái cũ như thế chứ?"

Sau khi xổ ra một tràng, cô nàng mới ngần ngại nhìn lên Ji Yong. Đáng ra cô định an ủi, trấn an anh, nhưng thế nào lại thành trút giận lên anh chứ?

"Vậy giám đốc.... anh like ảnh của người yêu cũ bao nhiêu lần vậy?"

Ji Yong không trả lời cô, bởi anh cũng nhận ra rằng mình đã like ảnh người cũ nhiều lắm. Hẳn là cậu đã giận dỗi nhiều lắm.

***

Jong Hoon thấy Seung Hyun tỏ vẻ buồn bực, cũng nhân lúc không có ai chỉ 2 người trong phòng bếp của quán cafe, hỏi cậu:

"Sao cậu không đi Châu Âu cùng lão ý?"

"Không đi"- cậu lắc đầu

"Giận gì nhau sao?"

"Ji Yong ấy à..."- Seung Hyun thở dài -"Tớ cũng không biết anh ta có thích tớ thật không nữa"

"Làm sao?"

"Anh ta.... thời gian qua vẫn like ảnh bạn trai cũ"

Chuyện này... Jong Hoon cũng chẳng biết phải khuyên bạn thế nào

"Thậm chí không phải 1, mà là mấy người liền" - mặt cậu bí xị ra -"Tớ nghĩ, hay là anh ta chỉ chơi đùa với tớ thôi nhỉ? Làm sao có thể thích 1 thằng nhóc từng là bạn trai cũ của chị gái anh ta chứ? Mồm thì nói là thích mình, nhưng lại like ảnh người yêu cũ. Tớ tưởng đó chỉ là hình trai đẹp anh ta thích, nhưng mở thư mục ảnh của anh ta, thì mới biết là người yêu cũ. Có 2 3 tên liền..."

Thế rồi cậu chốt lại một câu

"Thậm chí cho hắn hôn rồi, mà mấy hôm sau vẫn like ảnh giai"

Jong Hoon nghe xong thấy hơi nóng mặt. Thế là họ đã đến nước hôn rồi đấy?

"Thế sao cậu không nhân lần này đi Châu Âu với anh ta, rồi tiến thêm bước nữa? Hoặc để xem anh ta có qua lại với ai khác không?"

Nói thế thôi chứ Seung Hyun mà đi thật thì cậu đau tim chết mất.

"Hừ, tớ cũng đã là gì chính thức của anh ta đâu?"- cậu từ rầu rĩ chuyển sang bực bội -"Kệ anh ta, tớ nợ tiền thì trả tiền, chứ đừng hòng tớ là đồ chơi của hắn"

Jong Hoon còn đang hí hửng trong lòng, thì Seung Hyun đã quay sang hỏi han lại

"Thế cậu vì sao mà chia tay bạn gái?"

Jong Hoon thu lại nụ cười, quay sang nhìn chằm chằm vào cậu. Không biết có nên nói ra điều này hay không? Liệu nói ra rồi, tình bạn của họ có còn như cũ không?

"Cô ấy phát hiện ra tớ là gay"

Cậu rốt cục cũng trả lời Seung Hyun.

"Nói vậy... lần trước cậu tỏ tình với tớ rồi vờ như là đùa..." - Seung Hyun ái ngại hỏi bạn

"Thực ra lần đó tớ thực sự thích cậu" - Jong Hoon đáp - "Nhưng cậu không thích tớ, tớ cũng vờ như mình chỉ đùa thôi. Rồi cô ấy tỏ tình với tớ. Tớ thấy, cô ấy cũng dễ thương, lại thích tớ. Tớ đã nghĩ chắc mình là Bi, hẹn hò với cả trai cả gái đều được. Thế rồi, bạn bè cô ấy đã lời ra tiếng vào, cười nhạo cô ấy đi thích tớ. Dù đã cố gắng hẹn hò, nhưng cũng chẳng được bao lâu"

Seung Hyun cũng hiểu chuyện này, dị nghị của người ngoài đúng là rất đáng sợ mà

"Thế mà tớ cứ thấy cậu cười toe toét, còn tưởng đang hẹn hò rất vui vẻ chứ"

"À thì, thực ra buồn thì ít, cảm giác thoải mái khi sống với chính mình thì nhiều. Tớ thích cô ấy thực lòng, nhưng có lẽ chưa đến mức yêu"

Seung Hyun có chút ngại ngùng vì Jong Hoon vừa mới nói thẳng rằng: Trước đây cậu ấy thích cậu thật lòng.

"Đừng nghĩ nhiều" - Jong Hoon nhìn thấu cậu - "Rồi tớ sẽ thích người khác nhanh thôi. Chỉ là giờ chưa có ai. Cũng không phải theo đuổi cậu, cậu ngại cái gì?"

Seung Hyun khẽ lắc đầu

"Bọn mình là bạn bè, cậu liệu liệu đấy"

"Biết rồi, là bạn tốt" - Jong Hoon lặp lại - "Mà cuối tuần này trường tổ chức dã ngoại, có đi không?"

Cậu chẳng cần nghĩ nhiều mà nói luôn

"Có chứ, tội gì không đi"

Vậy là, Ji Yong đáng thương bị xếp sau cuộc vui của cậu nhỏ. Mặc cho anh chờ đến khi mắt nặng trĩu lại rồi ngủ quên mất, Seung Hyun cũng chẳng thèm trả lời anh.

***

Seung Hyun cho rằng, đời người ý mà, nếu không vì mình, thì chẳng còn ai khác thương mình đâu. Nên cậu mặc kệ Ji Yong, dù anh có nhắn tin thế nào, cũng chẳng thèm trả lời. Mỗi khi định trả lời, lại thấy anh tiếp tục like ảnh người yêu cũ, cậu còn bực mình hơn. Đã thế, vào instagram của tên kia mới biết, họ lại cùng ở 1 hội nghị đến Châu Âu.
Chắc chắn là tình cũ không rủ cũng tới.

Seung Hyun chẳng thèm nghĩ nhiều đến chuyện đó, cậu xin phép bố mẹ Ji Yong cho đi dã ngoại, rồi chuẩn bị đồ đi cùng bọn bạn thân. Instagram của cậu tràn ngập ảnh cùng bạn bè từ trường, cho đến khi lên ô tô, rồi đến điểm cắm trại. Ji Yong thì đâu chỉ nhìn ảnh cậu? Anh còn mở insta của Jong Hoon ra xem. Quả nhiên thằng bé này cũng chụp ảnh cậu đang ngủ, chụp ảnh cùng cậu nhiều lắm.

Xem chừng chọc cho cậu giận thành ra phản tác dụng rồi.
Mới tiến tới chưa được bao lâu......

Sau 3 ngày đi du lịch về, Seung Hyun cùng cả bọn lại lao vào làm thêm ở quán cafe. Trang web của quán đã nhận được biết bao lời réo gọi của khách hàng nhớ nhung đến đội ngũ nhân viên toàn các chàng hoàng tử. Khi họ quay trở lại, quán bỗng chốc đông hơn hẳn ngày thường

"Ai mà biết được liệu sau này có anh giai nào nghỉ việc không chứ? Thế nên bọn tớ phải đến ngay khi có thể và chụp thật nhiều ảnh"- 1 cô bạn vừa nói vừa chu mỏ chụp hình với Seung Hyun.

Cậu cười cười ngoài mặt, nhưng trong lòng vẫn lo: không biết cuối tháng quyết toán thế nào. Dù đã tính trước sẽ lỗ thời gian đầu, nhưng vẫn mong rằng sẽ không quá tệ. Con số 6 tháng đầu tiên sẽ lỗ kia, hy vọng sẽ rút lại còn 4 5 tháng thôi là tốt rồi.

Tan ca về, cậu còn đang mệt mỏi đi ra bến xe bus thì đã thấy chiếc xe quen thuộc đỗ ở gần lối vào. Ji Yong đang dựa vào xe hút thuốc, giống hệt như mấy anh nam chính phim truyền hình. Chỉ có điều mặt anh trông mệt mỏi hơn. Cậu vừa đi tới chỗ anh vừa nghĩ: sao hắn về sớm thế nhỉ? Nói là đi liền 1 tháng mà?

"Ăn tối chưa?"- Ji Yong vứt điếu thuốc xuống đất hỏi cậu

"Chưa, đang định về nhà ăn"- cậu đáp

"Vậy thì đi ăn đi"

Seung Hyun ngồi trên xe, chẳng muốn nói chuyện gì với anh cả, liền mở điện thoại ra nghịch. Ji Yong trông thấy liền nói

"Tôi đi vắng, cậu liền không về nhà ăn cơm?"

Cậu ngẩng lên nhìn anh

"Bố mẹ anh nói lại với anh?"

"Tôi hỏi họ tình hình cậu thế nào. Họ nói sáng sớm cậu vẫn qua ăn sáng, nhưng tối thì đều nói bận làm thêm, rồi còn về muộn nữa"

Seung Hyun không thèm đáp lời anh, lại tiếp tục nhắn tin trên điện thoại. Ji Yong cũng chẳng thèm hỏi thêm, đưa cậu đến một hàng ăn. Nhà hàng Rusty nằm trong một con phố vắng vẻ ở Cheodamdong, với khoảng sân ngoài trời mát mẻ, trong nhà thì sang trọng, đẳng cấp. Seung Hyun ngẩng mặt lên khỏi điện thoại, vừa quay ra thì giật mình: sao lại là quán ăn này?

"Xuống đi"- anh bảo cậu

Seung Hyun đi theo anh, trong lòng bắt đầu hậm hực. Ji Yong vào quán, ngồi đúng chỗ ngồi ngoài trời, đằng trước khung cửa kính. Không cần cậu nói, đã tự gọi món cho cả 2. Cậu ngồi xuống đối diện anh, mắt nhìn hằm hè

"Sao? Tôi gọi món sai à?"- anh nói mát mẻ -"Cậu và Choi Jong Hoon vẫn hay đến đây ăn còn gì?"

Biết ngay là anh ta cho người theo dõi mình, cậu thở hắt, không thèm đáp lời

"Mấy buổi tối khác thì đi bar, uống rượu, hút shisha, hoặc làm thêm ca tối ở quán cafe, rồi lại đi nhậu. Đời sống sinh viên đại học đúng là chỉ toàn nhậu nhẹt nhỉ?"

"Đúng vậy, đời sống sinh viên của tôi thoải mái lắm"- cậu gật gù -"Anh đã nắm rõ như thế thì còn hỏi tôi đi đâu làm gì nữa? Suốt ngày nhắn tin không thấy mệt à?"

"Phải rồi, nhắc đến chuyện đó"- ánh mắt Ji Yong trở nên sắc lẹm -"Sao cậu không trả lời?"

"Thì anh biết tôi bận thế nào rồi mà?"

Dù có sợ luồng khí lạnh hiện tại đang ở trước mặt mình, cậu cũng không nhượng bộ đâu. Người sai trước không phải là anh ta sao?

"Cậu bận?"- anh còn đang định mắng tiếp, thì thấy cậu còn đang có tâm sự nhiều hơn anh. Thế là từ kẻ đi đánh ghen, anh lại phải xuống nước trước

"Cậu giận gì tôi sao?"

Seung Hyun liếc lên anh, rồi lại nhìn ra ngoài sân, nếu giờ mà nói cho anh ta biết, thì chẳng khác gì thừa nhận mình đang ghen cả!

"Sao tôi phải giận anh cơ?"

Lần này đến lượt anh không nói. Vậy là 2 người lại tiếp tục ăn tối. Ji Yong nghĩ, chả có nhẽ nào chuyện đang tốt đẹp, chỉ vì like vài tấm ảnh lại trở thành người xa lạ như trước? Mà khoan, cậu khó chịu, tức là cậu có để ý đến anh mà?

"Ngày mai tôi sẽ quay về Châu Âu"- anh nhìn lên cậu -"Đi cùng tôi đi"

Lời này nói ra, có chút khiến cậu động lòng. Nhưng mà, Seung Hyun là ai chứ? Cậu đâu phải là đứa trẻ được cho cái bánh thì lập tức quên hết muộn phiền đâu? Mỗi ngày trôi qua ở nhà Ji Yong, là những ngày cậu nơm nớp lo sợ sẽ bị đuổi đi. Bản thân chỉ có 2 bàn tay trắng, với việc làm thêm hiện tại, có lẽ cũng đủ cho cậu học hết 4 năm đại học này. Nhưng nếu càng ở nhà giàu, càng quen lối sống của họ, sợ nhất là, nếu thích anh rồi, sau đó bị đuổi đi thì biết tính sao? Sẽ đau lòng như thế nào?

Seung Hyun từng nghĩ, sang Nhật sẽ có một cuộc sống mới, nhưng thực tế phũ phàng khác hẳn. Cậu gặp Dami, theo cô trở về Hàn, chuyện sau đó, lại lập tức đẩy cậu vào chốn bơ vơ. Giờ Ji Yong bảo anh đi Châu Âu với cậu, cậu thực lòng không muốn bị bỏ lại đó nữa đâu.

"Tôi còn phải đi làm nữa. Mấy đứa ở đó đều có band riêng, không thể làm thay ca cho tôi được. Tôi mà nghỉ thì chúng nó thế nào?"

Dĩ nhiên, Ji Yong chẳng thèm tin lời cậu, anh hiểu rằng, cậu muốn ở cùng bạn bè của mình hơn, muốn ở bên Jong Hoon hơn!

"Được thôi"

Thế là họ chẳng nói với nhau câu nào. Chuyện giận dỗi nhau trước khi anh đi, giờ vẫn chẳng được giải quyết. Ji Yong đã nghĩ, nhất định sẽ không thèm quan tâm thằng bé vô tâm này nữa. Cho đến khi cậu chụp ảnh cả lũ ăn uống nhậu nhẹt linh đình ở nhà bố mẹ anh, rồi để caption:

- Nhà là nơi tuyệt nhất

Anh lập tức gọi về cho bố mẹ

"À, nó nói muốn giới thiệu tới bố mẹ bạn bè của nó, mấy đứa mà nó đang mở quán cafe cùng"- bố của anh trả lời con trai -"Bọn trẻ này ngoan lắm, ăn uống xong là dọn dẹp sạch sẽ, sau đó đi nhậu rồi!!!"

Chết tiệt, Ji Yong nghiến răng gọi cho cậu, nhưng đương nhiên, đời nào mà cậu nghe máy chứ? Vậy là anh gõ từng chữ xuống điện thoại

- Đừng có mà lôi ba má tôi vào!!!

Seung Hyun đọc xong, càng cười lớn, cậu đang say rồi, chẳng biết sợ là gì cả, thế là lập tức up ảnh cùng mấy cô nàng trong bar, bộ dạng rất vui vẻ.
Cho anh tức chết đi!!!

Comments

  1. Daesungie thành ba má Ji Yong rồi sao?mấy nay căng thẳng mà qua truyện của bạn nó cứ dễ thương không hà!!!!!!

    ReplyDelete
  2. Hơ hơ ..
    Nhây mãi, 11 năm rồi chưa chán sao ..
    Hai thằng nhóc này =))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. không nhây mới chán đó :v nhây như này mới vui :v

      Delete
  3. nhờ hai người choảng nhau mà Rima viết fic càng sung hơn :))))) Instagram hẳn là rất rộn ràng, nào là Hoon nào là Dae :v cơ mà e rất cần lời giải thích của Yong nha, rốt cuộc là vì sao like hình ny cũ lắm thế �� thi thoảng còn dc, đằng này ko chỉ like mà còn like nhiềuuuu. rõ ràng lúc đầu là tự muốn like chứ đâu phải muốn chọc cho ng ta ghen. anh bị bơ cũng đáng cái đời anh lắm hếeeee

    ReplyDelete
    Replies
    1. Căn bản ngoài đời nana vs kiko cũng hút mắt nhìn đi :V mà nghệ sỹ thì ai chả thích cái đẹp =))) Như Ri là nghệ sỹ, và Hoon cũng rất đẹp vậy :v

      Delete
    2. thật thâm thúy :)))) nhưng cả 2 người đó có dc tính là người cũ ko nhỉ? cái này e rất ko chắc ?!?! còn Hoon đẹp là chuyện ko bàn cãi, Hoon vẫn là người hờ chung tình và điều đó thì e chắc là sẽ ko thay đổi :v

      Delete
    3. chuyện của nana và kiko thì mình không chắc chắn, vì một khi GD chưa nói gì thì tất cả chỉ là phỏng đoán. Như GD cũng nói rồi, 2 người sau này sẽ lấy vợ và làm hàng xóm của nhau. Chỉ là, xem chừng GD thấy ok nếu Ri quan hệ với gái, nhưng khá khó chịu (thực ra là rất khó chịu) khi Ri quan hệ với giai =))))

      Delete
    4. Yong đương nhiên cáu rồi :))) " anh ko bẻ dc em mà chúng nó làm được á? mơ đi!!!!! "

      Delete
  4. Có thể viết chap mới liền và ngay đc hemmm? :v

    ReplyDelete
    Replies
    1. game mới ra mắt.... đang bận chơi =))))

      Delete
  5. đọc lại Mất trí nhớ rồi mà vẫn chưa có chap mới của FA Rima ơi T^T wae?

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Tại sao Jong Hoon lại là nam phụ ưa thích của mềnh =))

One shot - Sorry