[HoonRi] - Những bài hát Hoon viết có ý nghĩa gì? (2016 - 2017)

2016. 
1. Mask

Thời gian ngừng trôi, và tôi thì đánh mất chính mình
Khi cho em mọi thứ em muốn
Để rồi việc vẫn trở nên khó khăn và phức tạp hơn
Tôi đúng là một kẻ thua cuộc
Nhưng giờ sẽ không còn như vậy nữa

Tôi đã đánh mất mình trong một cuộc tình bi thảm
Với em thì sự thật chẳng là gì
Em chỉ biết giả vờ yếu đuối và luôn khóc lóc đớn đau
Dừng lại đi, em sẽ làm tôi phát điên đấy

Hãy dừng lại đi
Đây không phải là tình yêu tôi muốn
Đừng áp đặt thứ tình cảm em muốn lên tôi

Tôi biết em rõ quá mà
Em thì chẳng biết gì về tôi cả
Khiến cho trái tim tôi tím bầm
và đang dần tan nát
Đằng sau nụ cười giả tạo đó của em
Chính là vết sẹo đau đớn của tôi

Tôi sẽ không cho em bất cứ thứ gì nữa
Cứ giả vờ đi, tôi hiểu em quá mà
Giả vờ rằng mình ngầu lắm, rồi khi quay mặt đi, ánh mắt của em lại thay đổi
Từ hôm nay, hãy đi những con đường khác nhau nhé

Tôi biết em quá rõ mà, nên hãy dừng lại ngay đi
Chẳng có câu trả lời nào cho đôi ta cả
Tôi sẽ tìm lại bản thân mình
Chỉ hy vọng rằng
Tôi sẽ không yêu người như em thêm lần nào nữa

Sẽ chẳng có tình yêu nào nữa đâu

2. Becoming you

Chúng ta có thể yêu lại từ đầu
Tôi muốn mang đến cho em tình yêu, một lần nữa

Gặp gỡ người mới
Và bắt đầu một tình yêu mới
Tôi sợ rằng mình sẽ chẳng thay đổi gì
Vẫn giữ trong lòng những điều cần phải nói
Và những lời hứa chẳng thể thực hiện, dù rằng không hề quên
Lo lắng ấy khiến tôi thao thức cả đêm

Tôi đã muốn ngăn em lại, nhưng em cứ nói với tôi rằng: hãy quên đi
Thế là tôi đành đứng nhìn em từ xa
Thời gian thì ngừng trôi, vạn vật thì biến mất
Tại sao chỉ có em là vẫn ở đây

Chúng ta có thể yêu lại từ đầu
Tôi muốn mang đến cho em tình yêu, một lần nữa

Ngày nào tôi cũng nhớ đến em
Lúc nào cũng vậy, chỉ cần em thôi
Lẽ sống của tôi, chính là những hồi ức tươi đẹp với em
Hãy ôm tôi, tôi nguyện chết trong vòng tay em mỗi ngày
Nếu thời gian quay lại, tôi sẽ ôm em và nói:
"Rằng tôi yêu em
vì đã khiến cuộc sống vốn đóng băng của tôi hồi sinh trở lại
Tôi sẽ tìm em và sẽ lại yêu em"

3. Paparazzi

Tôi sẽ không bao giờ bỏ rơi em - tình yêu của tôi

Hãy tới gần đây thêm chút nữa, để tôi có thể nhìn thấy em
Những hình ảnh của em, là em "thật sự" mà không ai khác trông thấy
Tôi mang theo bức hình em, đi theo mình đến mọi nơi
Nhưng thật tâm tôi muốn có được em, "em" chứ không phải bức hình này

Tôi nghĩ tôi sẽ phát điên vì em mất
Đừng lo lắng, em sẽ ổn thôi
Flash Flash tôi chỉ muốn chụp hình em thôi
Nhiều hơn những bức hình, nó còn là tình yêu của tôi đấy

Cho tới khi em phát hiện ra
Tôi sẽ không dừng lại, chỉ chụp em thêm một chút
Tại sao tôi lại bị thu hút thế này? Liệu đó có phải ma thuật?
Đừng tắt nhạc, tôi sẽ đến với em đây

4. A Wonderful life

Đừng chỉ đứng đó như kẻ ngốc, trông em mới thảm hại làm sao
Hãy nói với tôi, kể cho tôi nghe mọi chuyện

Rồi thì, hãy vứt bỏ mọi lo lắng ưu tư trong đầu em đi
Mọi thứ trên thế gian này tồn tại đều vì em mà thôi

Tất cả mọi người
Hãy cùng nghĩ về
Cuộc sống tươi đẹp này
Chúng ta sẽ tiến bước và không bao giờ dừng lại

Hãy quên đi quá khứ và nhìn về phía trước
Chúc may mắn - Tôi luôn ở phía sau em đây

Không cần vội vàng, cứ đi chậm lại, hay ngừng chân
Nếu em muốn nghỉ thì không sao đâu, tôi luôn bên em mà

Trước kia chúng ta luôn thức dậy trong một thế giới ngột ngạt
Nếu em chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng
Thì em sẽ thức dậy trong một thế giới tươi đẹp hơn đấy
Và rồi chúng ta có thể hoàn thành mọi thứ
Giờ thì hãy nắm tay tôi
Đừng nhìn lại, đừng sợ hãi
Em sẽ không thất bại nữa đâu
Và em vẫn còn trẻ mà
Vậy thì hãy tận hưởng thế giới tươi đẹp này nhé

5. Identity

Tôi cảm thấy mình thật vô dụng làm sao
Lang thang bên lề đường, tôi tự hỏi
Phải làm sao để thoát ra khỏi tình trạng này?
Liệu rằng có mất cả đời mới tìm ra đáp án?

Tôi cảm nhận được rằng, rồi đêm nay sẽ tới
Đêm nay mới u ám làm sao,
Và tôi chẳng thể nào thoát ra được cảm xúc u uất này

Mỗi một đêm, tôi lại gặp ác mộng
Không dám nghĩ tới ngày mai, mỗi giây tích tắc trôi qua
Đến cả hít thở cũng trở nên khó khăn

Chỉ vì một vết cắt nhỏ mà tôi bị lật tẩy
Toàn bộ suy nghĩ khao khát bên trong, đều bị người ta nhìn thấu
Nhưng giờ thì, tôi nghĩ là mình khá hơn nhiều rồi

Cho dù có vạch sẵn bản đồ, ta cũng chẳng thể đi tới nơi mình muốn
Và tôi cũng chẳng thể nào bảo em hãy ở lại đi
Ngày mai vẫn sẽ đến, và bình minh vẫn sẽ ló dạng
Nên, một vài sai lầm trong cuộc sống, cũng chẳng tệ đến thế đâu

Thế giới này vẫn luôn tràn ngập ánh sáng
Nó chẳng tốt đẹp hơn màn đêm mà ta từng đối mặt
Chỉ là, hãy khóc đi đừng ngần ngại
Giải phóng trái tim, Giải phóng chính em đi

6. I'll be there

Trong thế gian hỗn loạn và bạo lực này
Chìm sâu bên dưới là một thế giới mới
Tôi không còn là đứa trẻ chỉ biết hỏi mọi người
Tôi giờ đây, sẽ bước đi một con đường khác để tìm ra đáp án

Nhảy qua những cơn đau
Không bao giờ dừng lại
Cũng chẳng còn thời gian để nghỉ ngơi
Tôi sẽ đi mãi cho tới khi tìm ra con đường tự do

Bạn cũng sẽ làm được như tôi thôi
Hãy lắng nghe giọng nói này
Đừng sợ hãi, không gì có thể ngăn bạn lại
Giọng nói này chính là lời hứa từ trái tim tôi
Rằng một khi tìm ra chân trời mới, mọi nỗi đau của bạn sẽ được hàn gắn thôi

Ngày mai sẽ được tạo nên từ Hôm qua
Và con đường bạn đi sẽ rực sáng thôi

Đừng đánh mất hướng đi của mình
Hãy sẵn sàng và bay cao
Không ai biết đích đến sẽ thế nào
Chỉ cần biết đó sẽ là tương lai tươi sáng mà thôi

2017
1. Image you

Trên thiên đàng, mặt trời tỏa sáng rực rỡ
Phía dưới mặt đất, sự sống đâm chồi sinh sôi nảy nở
Và khi tôi đang ôm em, tôi có thể thấy nụ cười ấy
Nụ cười tự do của đôi ta
Điều đó khiến tôi hạnh phúc hơn em nghĩ nhiều đấy
Xin chào, Giấc mơ của tôi
Bất cứ nơi nào có ước mơ, kể cả khi nó mang lại cho tôi niềm đau
Tôi vẫn sẽ đi bất cứ đâu để đạt ước mơ mình

Trên bầu trời cao, đôi cánh chói lòa vẫy gọi tôi
Kể cả khi tôi có chạy tới kiệt hơi thở,
Thì cũng chỉ như tôi đang dạo bước trên ngọn đồi mây
Cho tới khi tôi vươn tới nơi cao nhất
Bởi vì tôi tự do
Không gì có thể cản bước tôi
Xin chào Giấc mơ của tôi
Con đường trước mặt chính là giới hạn cao nhất để tôi hát
Vượt qua nó, tôi có thể đi tới bất cứ đâu

Nước mắt là món quà của quá khứ và hiện tại
Ước mơ không thể từ bỏ của chúng ta
Là kho báu bị khóa lại của tương lai

Tôi sẽ theo đuổi ước mơ ngay bây giờ, tôi sẽ kiên trì
Bởi vì chúng ta tự do

2. Crazy love

Anh không cần gì cả, chỉ cần em thôi
Crazy love
Anh cảm thấy yếu đuối vào mỗi đêm
Crazy love

Lời nói dối của em khiến trái tim này nghẹn lại
Nụ hôn của em khiến tôi chỉ cảm nhận được băng giá
Vậy nên em đành bỏ đi
Lẫn vào con đường phía trước, em đi đâu mất
Mùi hương ngọt ngào của em vẫn vương lại nơi đây
Tôi ngủ một mình trên giường, chìm vào giấc mơ

Đêm trôi qua khi tôi cứ chờ tiếng chuông điện thoại sẽ chẳng bao giờ reo
Call me baby
Tôi tự hỏi em đang trong vòng tay ai tối nay
Tôi sẽ chấp nhận mọi thứ của em
Nghĩ về em
Nghĩ về những lời nói dối và quá khứ của em, tôi sẽ chấp nhận hết

Tôi sẽ phát điên mất
Love is beautiful, but painful, và nó chẳng hề dừng lại
Tôi chẳng cần gì khác ngoài em
Nhưng hãy dạy tôi một điều này:
Đó là làm sao để chấm dứt những đêm dài đau đớn trong trái tim tôi

Tôi đã hôn môi không biết bao lần
Nhưng tình yêu vẫn vậy, chẳng khắc sâu thêm
Không quan trọng tôi đã ôm bao nhiêu người
Nhưng vẫn không có cảm giác nhớ nhung

Đôi môi này của em đã hôn qua bao người
Lại một ai khác trong hôm nay
Nhưng tôi vẫn phải che giấu cảm xúc chính mình
Điều này khiến tôi phát điên
Tôi vờ như mình tin vào lời dối trá của em
Rồi mỉm cười
Hãy hôn tôi đi
Miễn rằng em ở đây thì chuyện sẽ ổn thôi
I belive everything about you

Em thế nào rồi?
Về tội lỗi của em, sự cô đơn của em
Tôi sẽ bao bọc tất cả
Tôi sắp phát điên mất
Ngay cả khi anh cảm nhận được hơi ấm của anh ta qua mái tóc em

Tôi chẳng cần gì khác ngoài em
Nhưng tôi muốn nói với em điều này
Em là tất cả của tôi
Your my everything

Kill me with your love
Crazy about you
Về tội lỗi của em, sự cô đơn của em
Anh sẽ chấp nhận hết

3. Go Again

Mưa rơi xối xả
Mây đen vần vũ ngoài cửa sổ
Những giọt nước buông mình rơi xuống
Tôi từng nói em là tất cả của tôi
Nhưng giờ đã quá muộn rồi

Sau một thời gian ngắn
Mọi thứ sẽ trở thành ký ức
Và tôi sẽ được tái sinh

Mùa qua đi rồi sẽ quay lại
Sang một mùa mới, tôi sẽ nói "Xin chào"
Đối với tai nạn tầm thường này
Tôi không thể ngừng khóc
Với bạn ở phía xa kia
Tôi sẽ nói tạm biệt và quay đi
Tôi không thể chờ thêm, phải khiến mọi việc ổn lại như cũ

Ký ức vẫn đâm gai nhọn vào ngực tôi
Với cơn đau đớn kéo dài vô tận
Tôi chỉ biết nhắm mắt và chịu đựng
Tôi không quên thói quen của em
Là xem tương lai của chúng ta vào mỗi sáng

Khi tôi ngẩng lên
Cơn mưa phủ kín con đường đã tạnh
Và tôi thấy một bông hoa anh sáng rất đẹp

Tôi sẽ đứng lên một lần nữa
Đối diện với bản thân hèn nhát, tôi nói "Tạm biệt"
Và em quá tàn nhẫn
Khi cười vào khuôn mặt đẫm nước mắt của tôi
Tôi tự hỏi điều gì sẽ lấp đầy trái tim trống rỗng của mình?
Chỉ có cách là tôi lại về với con người thực của mình mà thôi
Chúa sẽ ban phước cho tôi

Với cuộc sống mới của mình, tôi sẽ nói "xin chào"
Ngay bây giờ, với thành phố sau mưa
Tôi sẽ bắt đầu lại
ngay khi bình minh vừa lên

Comments

Popular posts from this blog

Tại sao Jong Hoon lại là nam phụ ưa thích của mềnh =))

Falling Angel - 7

One shot - Sorry