[HoonRi] Những bài hát Hoon viết lời có ý nghĩa gì? (2014-2015)

2014

1. Another new world

Đừng ngại thay đổi thế giới này
Không phải em có ước mơ của mình sao?
Vậy nên nếu cứ dậm chân tại chỗ thế này
Không phải là rất tốn thời gian à?

Vì thế
Hãy đập tan cái gọi là Giới hạn, Ngoại hình hay sự trì tệ đi
Nếu em không thể thay đổi cả bản thân, thì cứ bắt đầu từ đôi tay đã
Hãy nghĩ về nó, đánh bạn nó, thay đổi nó bằng chính bản thân mình
Vì mọi thứ
Hãy gạt bỏ mọi ưu tư trong trái tim, và cùng bay cao

Một lần nữa thôi, chỉ cần một từ em nói
Có lẽ em sẽ chẳng muốn nói nhiều đâu
Ngày hôm nay sẽ chẳng quay lại nữa
nhưng rồi sẽ luôn có trang mới cho em mà thôi

Cố gắng để có tự do cho thế giới mới
Một thế giới khác

Tôi trở nên do dự khi thực hiện mong ước của mình
Vẫn là ước mơ ngày đó
Lặp đi lặp lại, quen thuộc biết bao
Nhưng nếu cứ tiếp tục thế này, liệu có quá mệt mỏi không?

Vì thế
Tôi trở nên thỏa hiệp với hiện tại
và từ bỏ ước mơ
bởi vì hiện tại thứ tôi đang có chính là thứ dành cho tôi

Tương lai mờ mịt không có câu trả lời kia
vẫn nằm trong trái tim tôi
Hãy cố gắng tồn tại, và rồi bằng cách nào đó, tương lai sẽ tới thôi

2. Find the way

Chúng ta đã từng rất thân thiết, nhưng rồi mỗi lần nói chuyện giữa đôi ta
lại là: Em đang ở đâu? tại sao chuyện lại thành ra như vậy?
Ngay cả khi trong ta vẫn còn những vết sẹo, chúng ta vẫn phải cố sống tiếp
và dù em đang ở đâu đi nữa, em cũng không cô đơn đâu

Đừng bao giờ Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ
Tôi sẽ cố gắng vì đây là câu chuyện của chúng ta
Chỉ cần nghe tiếng em cười, tôi sẽ sàng bay tới nơi xa nhất
Bầu trời đổ mưa như những giọt nước mắt em
Lau nước mắt đi em, tôi sẽ tìm ra lối thoát cho chúng ta

Chúng ta có thể vẽ lên tương lai của đôi mình
Dù tấm bản đồ này đã bị vẽ nghệch ngoạc lấm đen
Thì chúng ta vẫn có thể kết nối với nhau và tìm thấy lối ra

Chúng ta
Nếu em có thể đi cùng tôi

Ngay cả khi chúng ta không liên lạc thường xuyên. Nhưng tôi vẫn luôn trả lời mỗi khi em cần
Em nghĩ rằng tôi sẽ chẳng đáp lại em đâu, nhưng cứ gọi tôi đi, em sẽ biết tôi luôn ở đó

Và rồi chúng ta sẽ tìm ra lối đi mới để bắt đầu lại
Em sẽ có thêm sức mạnh để gạt bỏ nỗi cô đơn
Chỉ cần em tin rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi

3. Last love song


Có 1 ngày rồi tôi sẽ gặp em. 
Dù không nói 1 câu, nhưng với tôi gặp em vẫn là phép màu. 
Kể cả khi điều này làm tôi chảy máu, 
Kể cả khi phép màu này rồi sẽ tan biến. 

Em nói với tôi rằng mọi chuyện rồi sẽ kết thúc
Rằng đừng nghĩ gì nhiều, sau tất cả tôi vẫn chẳng thể bên em
Nhưng vì sao em hỡi, hãy nói cho tôi lý do
Nếu không tôi vẫn sẽ mù quáng mà tin rằng, gặp được em là phép màu đẹp nhất

Sự ấm áp của em thổi vào trái tim tôi, trái tim anh đập là vì em. 
Tôi vẫn tin rằng em sẽ bảo vệ tôi. 
Thứ tình cảm này sẽ không thay đổi, 
tôi sẽ bao bọc nó và ôm vào lòng. 
Dù rằng nó làm tôi đau, dù rằng nó sẽ kết thúc..


2015

1. Hey girl

Khoảnh khắc chúng ta gặp nhau, ở nơi xa lạ
Tôi đã biết rằng mình không muốn đánh mất em
Ngày lại ngày, bị em thu hút, tôi lại chỉ dám đứng từ xa dõi theo

Chẳng biết từ khi nào tôi đã đắm chìm vào đôi mắt ấy
Đều tuyệt đẹp nhất đời tôi

Tôi nghĩ về em hơn mười lần một ngày 
Cứ nhớ mãi về ngày hôm đó
Cái ngày mà ta ở nơi xa lạ kia
Chưa bị tổn thương, cứ thế hạnh phúc nhìn về ánh sáng mặt trời

Hey girl tôi hứa với em rằng đó là tình yêu
Rằng trong mắt tôi em rất đáng yêu
Tôi sẽ chỉ gọi cho em mà thôi
Muốn được say giấc trong vòng tay em
Tôi thích em

2. Please

Lồng ngực tôi như nghẹn lại, khi biết rằng em đang rối trá
Nhìn vào khoảng không, trong tôi trống rỗng

Tôi biết mọi sự đã rồi
Khi em chỉ luôn nói dối
Vết sẹo trong tim nhói đau, nhắc nhở tôi rằng nó còn đập

Tôi đã cố hét lên, xin em đừng đi
Nhưng em lại trốn tránh tôi và bỏ chạy
Tôi đành xóa bỏ em trong tâm trí vậy
Nhưng làm sao có thể, khi đã mắc kẹt trong tình yêu của em
Tôi chỉ có thể tìm kiếm em, mỗi ngày

Lạc lối trong bóng đêm
Tôi cố tìm ra ánh sáng mà không thể 

Mỗi một lời dối trá em nói ra
Đều dùng những khuôn mặt khác nhau để thể hiện
Đến cuối cùng, em cũng lại bỏ tôi

Tôi hét lên, xin đừng đi
Nhưng em tránh tôi và bỏ chạy
Trái tim tôi chỉ cần em thôi
Như một đứa trẻ không thể ngủ khi đau
Tôi cứ khắc khoải tìm kiếm em như thế đó

Tôi vẫn tìm kiếm em trong bóng tối,
Chờ đợi em trở về với trái tim cháy bỏng

3. Cycle

Bánh xe đạp quay đều, 
làm anh nhớ đến con đường hoa năm ấy...

Anh quên mất em muốn gì rồi, 
Chỉ còn từng mảnh ký ức rải rác trên những con đường trong thành phố

Em vẫn chẳng về đây
Và anh cũng không nhớ em nhiều nữa
Chỉ là khi mùa đến mùa đi, cảm xúc của anh cũng đến và đi theo từng cơn gió

Kể từ ngày em đi, anh cũng đi tìm màu sắc mới
Nhưng màu sắc anh tìm được, cũng nở rộ rồi lại héo tàn

Đằng nào em cũng chẳng ở đây nữa rồi
Vậy thì hãy tặng đóa hoa mới cho người mà ta sắp gặp

Anh chắc chắn rằng rồi có ngày mọi việc sẽ tái sinh, rồi lại xoay vần
Cho dù ngày gặp lại là cãi cọ, hay yêu thương
Thì hãy cứ tiến bước, trước khi thời gian điểm Tick Tack
Trái tim anh giờ đã hạnh phúc hơn nhiều

Bánh xe xoay đều xoay đều mỗi mùa hoa nở
Bánh xe xoay đều trong trái tim anh và em

Rồi sẽ có ngày ta tái sinh rồi trùng phùng
Nhưng chắc chắn cảm xúc rồi bời lần đầu gặp em - vẫn còn nguyên vẹn
Và dù em có xây lên bức tường cao hơn nữa, thì anh cũng sẽ mạnh mẽ hơn
Chỉ khẽ nhún vai rồi bước tiếp mà thôi

Comments

Popular posts from this blog

Tại sao Jong Hoon lại là nam phụ ưa thích của mềnh =))

Falling Angel - 7

One shot - Sorry