2020. Short fic B - You were beautiful



You were beautiful

Sau khi chia tay với Seung Hyun được 3 tháng, Ji Yong có người mới. Đúng hơn thì, anh gặp cô ấy khi vẫn trong mối quan hệ với cậu. Thế nên Ji Yong đã suy nghĩ một chút, nghĩ xem nên chia tay Seung Hyun hay tiếp tục. Và cậu ấy đã chẳng nhận ra Ji Yong buồn thế nào, suy nghĩ chán trường trong công việc ra sao. Seung Hyun vẫn chỉ là cậu bé cần được người khác chăm sóc. Thế nhưng Ji Yong cũng cần được chăm sóc chứ?

Vậy là, Ji Yong nói với cậu ấy rằng chúng tôi nên tạm xa nhau. Seung Hyun chấp nhận.

Suốt thời gian đó, cậu ấy có gọi điện cho anh hỏi han, nhưng rồi cũng thưa thớt dần. Quả nhiên bé cưng không quen chiều chuộng người khác. Còn con người thì, đương nhiên muốn được yêu thương hơn là cứ mệt mỏi cho đi rồi.

Sau cùng, Ji Yong có bạn gái mới.

Seung Hyun nhắn tin vỏn vẹn: Chúc mừng anh. Rồi cậu block Ji Yong trên mọi mặt trận.

Tới tận 1 năm sau, tức là bây giờ, anh mới nghe tin từ bạn bè mình chơi cùng với bạn bè cậu nói rằng: anh ngoại tình sau lưng cậu ấy.

Theo như họ nói: Seung Hyun vẫn luôn chờ anh, chờ rằng Ji Yong sẽ chủ động liên hệ với em ấy sau khi chuyện "đã ổn". Nhưng rồi cậu ấy thấy ảnh anh trên mạng cùng bạn gái mới. Nên cậu ấy tự hiểu rằng họ đã chính thức chia tay.

Thực tình, có quay lại lúc đó thì cũng chia tay thôi. Anh không thể cứ thế chạy theo cậu ấy được.

Nhưng đã không nghĩ tới cậu thì thôi, nghĩ tới lại có chút gì đó khó gọi thành tên.

Anh vẫn giữ hình ảnh của cậu trên insta mà không xóa đi. Thậm chí trong file drive riêng, dù đầy bộ nhớ anh cũng chỉ xóa những ảnh người yêu cũ, giữ lại ảnh người yêu mới, chỉ riêng hình ảnh của cậu. Vẫn luôn khiến anh nghĩ: thôi cứ để lại đây đi.

Anh thậm chí còn chẳng mở file ảnh ra nhìn.

Nhưng hôm nay, khi một người bạn của anh nhắn tin kể chuyện, người đó hỏi:

- Anh phản bội cậu ta hả?

Đó chỉ là hiểu lầm thôi. Dù anh có rung rinh bởi người khác, anh không hề chính thức hẹn hò khi vẫn đang sống cùng cậu. Làm sao anh có thể phản bội cậu chứ? Ít nhất anh thực sự tôn trọng cậu.

Không phải là Ji Yong muốn "làm lại từ đầu" với cậu.

Chỉ là, sau 1 năm, giờ đây nhìn những bức ảnh này, cậu nằm ngủ trên giường, mắt nhắm nghiền như một chú gấu trúc đáng yêu. Nhìn cậu vừa chạy trong tuyết vừa cười đùa tung tuyết về phía anh. Anh bỗng thấy đau nhói.

Những ký ức đó về cậu vẫn luôn đẹp như vậy, tinh khôi như tuyết vậy.

Ji Yong đã nghĩ rằng chỉ có mình dâng hiến tình yêu cho cậu mà cậu chẳng cho anh điều gì, trừ việc nhận lấy. Nhưng anh đã nhầm.

Mỗi sáng thức dậy, cậu đều hôn "choách" vào má anh, bảo rằng: Em yêu anh, em đi làm đây. Bởi anh làm việc giờ giấc tự do hơn cậu, có khi trưa mới tỉnh rồi đi làm. Và mỗi tối trước khi đi ngủ, cậu cũng luôn nói như vậy. Tới mức Ji Yong cho rằng câu nói đó chỉ để khiến anh tha thứ cho sự vô tâm thường ngày của cậu thôi.
Ngày nào cũng vậy, sáng và tối, luôn là câu nói yêu thương đó. Cho tới buổi sáng ngày anh dọn vali đi.

Thực ra, cậu cũng không tệ như anh nghĩ.

Thực ra, anh cũng chẳng tốt như mình nghĩ.

Mỗi khi họ cãi nhau to, dù rằng Ji Yong sai trước. Nhưng nếu thấy anh thực sự mất bình tĩnh, Seung Hyun vẫn là người nói xin lỗi và cám ơn trước. Kể cả khi cậu không sai, là do áp lực riêng của anh. Đâu phải chỉ mỗi anh là người hy sinh cho cậu chứ?

Có ai đời chia tay chỉ với một bên, còn bên kia vẫn chờ đợi không? Bản thân anh cũng từng nghĩ rằng: Mình sẽ quay lại với Seung Hyun. Chỉ là không phải bây giờ, chỉ là, làm quen người mới "một chút" thôi.

Giờ thì cũng 1 năm trôi qua rồi, dù là Ji Yong hay Seung Hyun thì ký ức giữa họ chỉ là quá khứ thôi. Nếu Ji Yong mà nhắn tin hay gọi điện được cho Seung Hyun - trong trường hợp cậu ấy bỏ chặn - thì cũng chỉ là lời xin lỗi.

Mà có nói gì đi nữa cũng là chuyện đã qua rồi.

Giá mà, anh có thể tìm cách khác để liên hệ với cậu. Để ít nhất được nói một lời xin lỗi và cảm ơn.

Thực ra thì, Ji Yong muốn nói nhiều lắm, sau khi nhìn hết đống ảnh và clip xưa cũ này. Anh muốn nói với Seung Hyun rằng: cậu ấy đã từng rất đẹp. Từ ánh mắt cậu lấp lánh khi nhìn anh, cách cậu làm nũng, mỗi tiếng gọi của cậu cất tên anh. Mọi thứ của cậu đều đã từng rất đẹp.

Không phải là cậu không đủ tốt, anh thậm chí chẳng mong cậu thay đổi gì.

Chỉ là anh đã sai, đã quá sai rồi mà thôi.

Chuyện xảy ra đều đã là quá khứ, nhưng Seung Hyun trong sâu trái tim anh vẫn đẹp nhất.

Ji Yong đóng cửa sổ file lại. Ngày hôm đó, anh lại không nỡ xóa file đi.

Buổi tối ở Seoul thật lạnh dù đã vào đầu hè. Ji Yong đứng ở gần một cửa hàng tạp hóa, hút thuốc lá bên ngoài trước khi vào trong mua đồ. Anh lại nhớ mỗi lần đi mua đồ cùng nhau Seung Hyun đều càu nhàu anh, nhưng rồi lại mua thuốc lá loại anh thích. Có phải ngày hôm nay anh nhớ tới cậu nhiều hơn mọi hôm?

Bỗng anh thấy ai như bóng dáng cậu, đôi khi anh hay gặp hình bóng cậu lướt qua trên đường, Ji Yong định gọi cậu rồi lại thôi. Tự anh biết rằng giữa họ đã kết thúc rồi, còn gọi cậu để làm gì chứ? Mà có khi đó chỉ là hình ảnh giống cậu mà thôi.

Thế mà người ở bên đối diện đường bỗng quay sang nhìn anh, trong tích tắc họ nhìn nhau, Ji Yong vô tình làm rơi điếu thuốc xuống đất.

Seung Hyun nhìn anh khẽ mỉm cười, cậu gật đầu rồi nắm tay chàng trai bên cạnh bước đi.

Cứ như trong một bộ phim vậy.

Hôm đó khi anh lên mạng, Ji Yong phát hiện ra Seung Hyun đã bỏ block anh. Hóa ra người anh thấy trên phố là cậu thật.

Trên trang cá nhân của cậu đầy hình ảnh hạnh phúc của cậu và bạn trai mới.

Chà, vậy là cậu đang hạnh phúc.

Rốt cục anh cũng thở ra được một hơi dài.

Nhìn hình ảnh cậu cười rạng rỡ, anh nhớ tới những lần mình làm cậu khóc, cậu cười, từng giọt nước mắt cậu rơi vì anh, ký ức của họ bên nhau. Đã qua thật rồi.

Những thứ mới tuyệt đẹp làm sao.

Hết.

Comments

  1. Lâu lắm rồi mới lại nhận được gmail báo chị post bài mới. Đọc xong 2 shot trên mà e thấy như là đến lúc kết lại, như là một The end.... 😔

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em đã theo dõi blog này. Thực ra 2 fic này c viết để đăng tháng 12, mà vì mở trước cho bạn đọc mà không nghĩ vẫn có người follow page. Chắc 2 ngày nữa c sẽ khóa lại hoặc viết fic khác cho GRi nhân sinh nhật 12/12 và 24/12 - nếu kịp.
      Chỉ là fic GRi bây giờ c viết đều sẽ là SE...

      Delete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Tại sao Jong Hoon lại là nam phụ ưa thích của mềnh =))

Falling Angel - 7

One shot - Sorry