2020. Short fic A - Congratulations



Bộ đôi Short fic A với Congratulations là suy nghĩ, cảm xúc của Seung Hyun khi chia tay Ji Yong, còn You were beautyful là cảm xúc của Ji Yong sau khi chia tay một thời gian.

Congratulation

Seung Hyun không mấy khi online instagram, cậu thường nhắn tin và gọi điện cho bạn bè rủ đi cafe, rồi xem phim hài Âu Mỹ, lập trình code phần mềm. Thế nhưng hiện tại thì cậu đã lướt instagram được 2 tiếng rồi. Từ khi cậu thấy ảnh Ji Yong cùng bạn gái mới.
À, hóa ra là thế.

Trong 1 tiếng đầu tiên, cậu cứ lườn lờ hết instagram của Ji Yong rồi lại instagram của cô gái kia, ngồi suy nghĩ từng bức ảnh chung lẫn bức ảnh chụp riêng của họ.

Instagram của cả anh lẫn cô gái đó đều check in ở cùng một địa điểm, một nhà hàng, một quán bar. Đi chơi cùng nhau, bá vai bá cổ, hôn má, cười tít mắt. Thảo nào cậu gọi điện thoại anh ta còn chẳng thèm nghe máy, hoặc nói bằng một giọng uể oải rằng anh mệt, anh bận. Rồi sau này còn là số tổng đài nữa.

Ji Yong khoảng thời gian đó rất mệt mỏi. Công việc như núi cùng áp lực từ cấp trên, từ gia đình khiến anh cáu gắt nhiều hơn. Còn Seung Hyun thì chỉ biết im lặng chiều anh hết sức. Không nói nhiều, thay đổi món ăn mỗi ngày, mua quần áo mà anh thích. Bản thân cậu cũng mệt mỏi chứ, cậu cũng thấy rằng:

Sao mình phải chịu đựng điều này? Sao mình phải chịu đựng anh ấy?

Nhưng việc đang khó khăn hơn với Ji Yong, nên để cậu chịu đựng cũng được.

"Anh nghĩ chúng ta cần thời gian để suy nghĩ kỹ hơn"

Ji Yong nói sau khi đã dọn vali hành lý để ra cửa

"Suy nghĩ gì chứ?"

Seung Hyun vừa về nhà, cậu mở cửa đập vào vali, trong phút chốc cậu thấy không khí trong nhà còn lạnh hơn ngoài đường.

"Anh cần thời gian suy nghĩ về cuộc sống, về công việc, về tương lai và cả về chúng ta nữa"

Anh cần thời gian riêng cho bản thân mình, Seung Hyun hiểu. Có lẽ cả cậu và anh đều cần không gian riêng.

Seung Hyun đồng ý, cậu nghĩ rằng chỉ cần chờ cho anh vượt qua khoảng thời gian khó khăn này là được.

Ji Yong đã vượt qua, nhưng anh đã bước tiếp về phía trước mà không quay lại với cậu.

- Chà... đúng là không thể tin nổi

Seung Hyun cap màn hình lại gửi cho Jong Hoon

- Tao bị đá rồi, thậm chí còn không có lời chia tay rõ ràng. - Seung Hyun vừa gõ bàn phím vừa đập thật mạnh cho bõ cơn tức - Anh ta chỉ nói là cần thời gian riêng, rồi giờ thì hẹn hò với gái này???

Jong Hoon seen tin nhắn, rồi chat lại

- Quào, tức là anh ta nói thế như là đã chia tay, rồi đi tìm người mới, nhưng mày lại nghĩ là cả 2 vẫn hẹn hò.

- Đúng vậy, tao thấy mình như đứa ngốc ấy

Cậu thở dài nhìn hình ảnh Ji Yong cười tít mắt trên máy tính

Sao anh có thể làm như thế chứ? Làm như thể chẳng có gì xảy ra, cứ thế mà yêu người mới. Trông như là, anh ấy đã hoàn toàn quên cậu.

Đau thật.

Cậu vẫn còn nhớ cái mũ len này, mùa đông năm ngoái cậu đội thử nó ra ngoài, ai cũng chê cười nói rằng cái mũ vừa xấu vừa trông giống đồ ăn mày. Cơ mà đội lên đầu Ji Yong thì lại "chất", nghê sĩ dã man. Thế là chẳng bao giờ cậu đội cái mũ đó nữa. Giờ cái mũ len vẫn đội trên đầu anh, cùng với bộ quần áo mới của Channel, hay Gucci gì đó cậu chẳng bao giờ biết tên thương hiệu, trông có vẻ chả ăn nhập gì, nhưng nhìn phong thái của anh cứ như fashionista vậy. Cô bạn gái mới trông cũng có vẻ là người yêu thích thời trang, mặc một chiếc váy đen nhung 2 dây ôm sát, khoác ngoài váy bò, trông vừa trẻ trung vừa yêu kiều. Seung Hyun thì chẳng bao giờ ăn mặc đẹp được như vậy, dù cho Ji Yong có bảo cậu cứ mặc đồ của anh đi nữa, hay như khi anh chọn quần áo cho cậu - đều là đồ anh thích nhưng cậu chẳng thoải mái chút nào khi mặc.

Thôi, dù sao cũng chúc mừng anh tìm được người có ngoại hình và gu thời trang phù hợp. Hừ!

Còn cái quần này, cái quần mà Ji Yong đang mặc trong ảnh rồi cô bạn gái mới ngồi lên đùi ấy, cậu cũng từng mặc nó. Con trai con gái ở chung với nhau đều mặc chung đồ cả, đặc biệt là người yêu. Giờ nhìn cái quần mình đã từng xỏ chân vào mặc trên người kẻ cũ cùng người yêu mới của hắn... Chua chát làm sao mấy đồ Ji Yong mặc trong đống ảnh này có đến 1 nửa là đồ cậu đã từng mặc. Chắc anh ta có vấn đề tài chính nên không mua bộ sưu tập mới được. Chắc lý do "cho nhau thời gian" để nghĩ về cuộc sống cũng một phần liên quan tới công việc của anh ta gặp gián đoạn. Chắc thế. Kiểu như Ji Yong cũng không dự định chia tay cậu thật, nhưng trong lúc gặp vấn đề công việc nên lại yêu người mới?

Cô ta là đồng nghiệp mới chăng? Hay khách hàng? Hay do gặp trong quán bar nhỉ?

Dù là lý do gì cậu cũng tức.

Cái quần phản bội! Hệt như chủ của nó vậy! Sao mày có thể để người khác ngồi lên đùi mày thế được?

***

Trong tiếng thứ 2 kể từ khi nhìn đống ảnh insta kia, Seung Hyun nằm vật ra giường, vừa xem phim vừa uống bia ăn snack.

Cậu cố tập trung tâm trí mình vào bộ phim, nhưng chẳng nhớ được nam chính vừa nói cái gì.

Lúc trước, Ji Yong thường không cho cậu xem phim. Cứ khi nào cậu mang snack lên giường là anh lại gào lên rằng đồ ăn sẽ rớt ra giường bẩn rồi kiến sẽ tha cậu đi. Không đồ ăn, không soda, cậu vẫn xem phim được, lúc này Ji Yong lại nằm bên cạnh cọ cọ người cậu. Lúc đầu là dùng chân cọ vào bàn chân cậu. Chân anh lạnh ngắt, cậu liền đá anh ra. Ji Yong không chịu thua, anh gác cả chân lên chân cậu. Cọ xát lúc này đã khiến cậu nóng lên. Seung Hyun vẫn gạt chân anh ra, cố tình trêu anh nhiều hơn. Rốt cục Ji Yong nhào cả người lên người cậu.

Lần nào cũng thế, anh nhìn xuống cậu bên dưới, nhìn thẳng vào mắt cậu mà nói:

"Nhanh thôi, rồi em lại xem tiếp nhé"

Cậu chả thèm tin vào cái "nhanh" đấy của anh, bởi cậu có xem được bộ phim nào ra hồn đâu.

Thế mà lúc Ji Yong nói rằng hãy tạm ngừng gặp nhau một thời gian - chỉ là ngừng gặp nhau thôi, anh nhìn thẳng vào mắt cậu, khiến cậu tin tưởng rằng: giữa họ vẫn chưa chấm dứt.

Đúng vậy, giữa họ đâu có vấn đề gì chứ?

Chẳng cãi cọ, chẳng phải do gia đình.

Thế nên cậu chẳng hiểu sao giờ chuyện lại thành ra thế này.

À thực ra dù không hiểu, nhưng cậu cũng đã có dự cảm trước. Sau 3 tuần không gặp mặt được Ji Yong, cậu đã nghĩ rằng họ hết thật rồi. Chẳng còn gì cho cả 2 cả. Có lẽ anh đã yêu người khác, hoặc chả có người mới, nhưng anh hết yêu cậu rồi.

Hôm đó, cậu chỉ gọi cho Ji Yong đúng 1 cuộc, nhưng anh không nghe máy. Trong con ngõ nhỏ, cậu ngồi khóc hu hu dưới chân cầu thang. Cô đơn đến cùng cực, tự hỏi mình đã làm gì sai, tự hỏi vì sao lúc này cậu lại chỉ có một mình mà người yêu không ở bên. Từ hôm đó, trong cậu đã có lường sẵn rằng mình nên bước tiếp đi thôi.

Nhưng cậu vẫn chờ, chờ Ji Yong nói một lời chia tay chính thức, để an ủi trái tim này của cậu.

Thế mà chẳng có lời chia tay nào cả.

Trong căn phòng ngủ nơi họ từng sống chung, ôm nhau ngủ mỗi đêm và trêu nhau, cùng nhau xem phim, thì giờ đây chỉ mình cậu ngồi nhìn máy tính, tự hiểu rằng anh đã thực sự yêu người khác rồi.

Sao mà Ji Yong có thể làm điều này với cậu?
Sao mà anh có thể làm thế chứ?
Chẳng quan tâm gì tới cậu, nở nụ cười tươi như thế, hạnh phúc làm sao.

Hoặc anh quên mất cậu đang chờ, hoặc anh quên cậu luôn rồi cũng nên.

***

Tiếng thứ 3, Seung Hyun ngồi nhìn ra bên ngoài cửa sổ.

Chẳng lẽ ở bên cậu không đủ sao?

Trước khi chính thức với Ji Yong, cậu cũng nghe bạn bè của cả anh và bạn bè cậu nói rằng "anh ta chẳng yêu ai bền lâu". Và cậu nghĩ cũng chả sao, mình cũng là ngựa hoang mà. Chia tay thì chia tay thôi. Cậu cũng có thể gặp người yêu mới, cũng có thể dễ dàng quên đi mà thôi.

Chỉ là, giá như anh nói trước với cậu.

Cậu sẽ cố làm gì đó để cứu chữa mối quan hệ của họ. Ít nhất cậu muốn làm gì đó, có lẽ là yêu thương anh nhiều hơn? Khiến anh tiếc nuối hơn trước khi quyết định chia tay cậu?

Nhưng giờ thì cậu chẳng thể làm gì cả. 

Anh đã yêu cô ấy mất rồi.

- Mày muốn làm gì? Chửi tên đó hay nói cho cô gái kia biết bạn trai cô ta từng có bạn trai cũ? - Jong Hoon nhắn tin muốn đòi lại công bằng cho bạn thân

- Chả cần, tao chả muốn làm gì cả

Cậu nghĩ đáng ghen với phụ nữ còn khiến bản thân mình trông đáng thương hơn. Cô ta thì có gì tốt hơn cậu? Trẻ hơn đẹp hơn? Là phụ nữ? Ở bên cô ta khiến anh vui tới nỗi quên hết toàn bộ mọi thứ về cậu sao? Quên đi cậu đã từng tồn tại à?

Chả lẽ lại bảo rằng: Sao cùng được, miễn anh hạnh phúc.

Nhưng nếu nghĩ thế thật thì cậu đã chả cay cú như thế này.

Có phải thánh đâu mà mong người đá mình sẽ hạnh phúc chứ?
Mong là rồi anh sẽ hối hận!

Seung Hyun luôn biết mình và Ji Yong rất khác biệt
Cậu rất khó mở lòng cho người khác, yêu vào rồi lại rất khó để quên đi, rồi lại mất thêm thời gian để vượt qua.
Còn Ji Yong thì cái gì cũng quá dễ dàng. Dễ dàng trúng tiếng sét ái tình, dễ dàng yêu và dễ dàng có người mới. Kể cả anh ấy có thất tình lần nữa, thì cũng sẽ nhanh chóng yêu người mới thôi.

Nhìn bức mình hạnh phúc trên mạng kìa, trong khi cậu thì ngồi đây, chỉ hít thở thôi cũng thấy lồng ngực đau nhói.

Mất 3 tiếng buồn khổ suy nghĩ, tới giờ thì cậu cũng nguôi ngoai hơn chút. Chẳng còn mong mỏi gì anh ta sẽ gọi cho cậu nữa là quay lại với nhau.

Chỉ là, không lẽ anh ta nghĩ rằng mình sẽ sống tốt hơn nếu không có cậu sao?

Để xem là sẽ tốt hơn tới mức nào!

Rốt cục, Seung Hyun gửi tin nhắn tới instagram của Ji Yong:

- Chúc mừng anh!

Sau đó, cậu chặn mọi số liên lạc của anh, gọi cho đám bạn

"Đi ăn đi, hôm nay tao thèm thịt nướng quá, sao hả? Tự dưng thèm thôi. Đi ăn mừng đi! Có chuyện vui thế thôi. Nhé!"

Comments

Popular posts from this blog

Tại sao Jong Hoon lại là nam phụ ưa thích của mềnh =))

Falling Angel - 7

One shot - Sorry