[4.9.2021] Tuyết ở Gwangju

 


Chỉ là trong một thoáng nghĩ đến Seung Hyun, tôi tự hỏi sau khi tất cả mọi chuyện kết thúc thì anh ấy sẽ làm gì nhỉ? Seung Hyun mà tôi biết là người đã phải chịu nhiều chửi rủa và ghét bỏ hơn tất cả các thành viên khác. Nhưng cậu ấy không hề thể hiện ra mình mệt mỏi và đau khổ thế nào. Cho đến khi các huynh gặp vấn đề, cậu ấy lại khóc thay các huynh, làm chỗ dựa cho các huynh ấy. Seung Hyun của tôi không phải là người dễ khuất phục và đầu hàng số phận. Giống như khi cậu ấy nói tự nhận thấy bản thân không thể phát triển ở Hàn Quốc, cậu ấy đã chủ động học tiếng Nhật và đề nghị công ty cho sang Nhật Bản phát triển. Rồi sau đó lại sang Trung Quốc, rồi lại kinh doanh, đầu tư. Với Seung Hyun thì chẳng bao giờ là hết cách cả. Cậu ấy sẽ luôn có cách.

Nhưng tôi nghĩ, có lẽ anh ấy sẽ mệt mỏi. Giống như khi anh 16 tuổi có thể tự tin mà nói trước mặt chủ tịch rằng mình là thành viên không thể thiếu trong nhóm. Nhưng 10 năm sau anh lại là người bấm trả lời rằng: Tôi nghĩ nếu không có tôi, Big Bang vẫn sẽ là Big Bang như bây giờ. Sự tự tin đó sau 10 năm đã bị bào mòn hết rồi. Vậy nên sau tất cả mọi chuyện, có lẽ Seung Hyun sẽ về lại Gwangju, về lại thành phố ngày xưa mà gia đình anh ấy từng đến sống khi bố anh chịu cảnh nợ nần do bạn (đúng vậy, ông ấy vay tiền hộ bạn và sau đó bạn bỏ trốn. Gia đình phải bán nhà cửa đi về quê sống. Giờ anh ấy cũng y hệt). Thế nên tôi nghĩ, Gwangju có lẽ là thành phố phù hợp để anh ấy bắt đầu lại từ đầu. Là nơi mà anh ấy "thậm chí còn nổi tiếng hơn bây giờ" - một đàn em đã nói về anh ấy như vậy đấy. Ở Gwangju ai mà không biết Seung Hyun chứ. Vậy nên nếu mệt mỏi quá, tôi hy vọng anh sẽ lại về đó để bắt đầu lại. Giống như Scarlett lại quay về Tara khi nàng muốn bắt đầu lại, Seung Hyun cũng thế, anh ấy vẫn còn nơi để trở về.

Ở Gwangju nổi tiếng nhất là nông sản, trong đó có dưa hấu. Thành phố lớn thứ 6 của Hàn Quốc chắc chắn cũng sẽ là nơi phát triển tốt cho những nhà kinh doanh. Thực ra gõ những dòng này, tôi thấy mình lo lắng cho anh ấy đúng là thừa. Seung Hyun vẫn có cổ phần kinh doanh ở nhiều nơi, và nhà anh ấy vẫn còn một sân golf tư nhân, hay là hợp đồng với các DJ anh ấy đào tạo vẫn có. Về tài chính Seung Hyun vẫn có thể sống đủ đầy dù không làm người nổi tiếng. Nhưng anh ấy vẫn sẽ lao đầu vào kinh doanh và tìm kiếm thành tựu nào đó cho bản thân mình thôi. Vì anh ấy là Lee Seung Hyun mà. Và tôi bỗng nghĩ, có lẽ sau này, sau khi mọi chuyện kết thúc và thêm vài ba năm nữa. Khi Seung Hyun đã bắt đầu lại, đã từng bước đầu vững chắc từ những viên gạch đầu tiên cho đến ngôi nhà hoàn chỉnh. Dù chưa phải là ngôi nhà to nhất mà anh ấy vẫn hằng mong muốn, nhưng rồi khi tuyết đầu mùa đến Gwangju, Seung Hyun có thể thảnh thơi ngả lưng trong văn phòng, nhìn ra ngoài cửa sổ mà cảm thấy bình yên. Chỉ mong anh ấy có thể thấy bình yên, dù là trong những chén trà với các bác nông dân, hay là trong những buổi họp mặt đối tác, và cả trong những bữa cơm gia đình. Lee Seung Hyun hãy ngẩng cao đầu, đầy thanh thản mà bắt đầu lại nhé.

Comments

  1. Nguyện cầu cho lee seung huyn từ đây đến hết cuộc đời mãi bình an 💙

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Tại sao Jong Hoon lại là nam phụ ưa thích của mềnh =))

Falling Angel - 7

One shot - Sorry